Khai trương trang thông tin đặc biệt về Tổng Bí thư Nguyễn Văn Linh

Phan Văn Mạnh

Chiều ngày 24/4, báo Nhân Dân ra mắt trang thông tin đặc biệt về Tổng Bí thư Nguyễn Văn Linh và "Những việc cần làm ngay".

tong bi thu anh 1

Ông Lê Quốc Minh, Ủy viên Trung ương Đảng, Tổng biên tập Báo Nhân Dân phát biểu tại lễ ra mắt trang thông tin đặc biệt về "Tổng Bí thư Nguyễn Văn Linh và những việc cần làm ngay".

Trong rất nhiều ấn phẩm của báo Nhân Dân, đặc biệt là chuyên mục "Những việc cần làm ngay", có các bài viết của tác giả N.V.L - bút danh của Tổng bí thư Nguyễn Văn Linh. Những bài viết của ông luôn đề cao tinh thần đổi mới, sáng tạo, nói thẳng, nói thật. Do đó, tác phẩm đã tạo được tiếng vang với dư luận xã hội trong và ngoài nước.

Hướng đến việc lưu giữ và bảo tồn những bài viết giá trị đó, Báo Nhân Dân đã số hóa 31 tác phẩm của Tổng bí thư Nguyễn Văn Linh ở chuyên mục Những việc cần làm ngay (số đầu tiên ngày 25/5/1987 và số cuối cùng ngày 28/9/1990). Độc giả có thể dễ dàng tiếp cận các bài báo gốc song song các bài báo được trình bày hiện đại, đa phương tiện dưới hình thức e-magazine.

Trang thông tin đặc biệt gồm hai phần chính: "Những việc cần làm ngay" và "Sức sống những việc cần làm ngay". Trong đó, chuyên mục “Sức sống những việc cần làm ngay” của trang thông tin đặc biệt sẽ mang đến cho bạn đọc hơn 200 tác phẩm được viết bởi lãnh đạo Đảng, Nhà nước, các học giả và nhân dân về Tổng bí thư Nguyễn Văn Linh.

"Báo Nhân Dân kỳ vọng trang thông tin sẽ là tài liệu tra cứu, tham khảo quý giá trên nền tảng số cho cán bộ, đảng viên, quần chúng nhân dân và các chuyên gia, bạn bè quốc tế về Tổng bí thư Nguyễn Văn Linh, đồng thời tạo hiệu ứng lan tỏa sức sống 'Những việc cần làm ngay' trong giai đoạn hiện nay", ông Lê Quốc Minh, Ủy viên Trung ương Đảng, Tổng biên tập Báo Nhân Dân, Phó trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương, Chủ tịch Hội Nhà báo Việt Nam, cho biết.

Trang thông tin là sự tiếp nối thành công của các chuyên trang về chủ đề xây dựng Đảng. Trước đó, Báo Nhân Dân đã xây dựng thành công trang “Lý luận, thực tiễn và con đường đi lên chủ nghĩa xã hội” năm 2021, “Hồ Chí Minh và tư tưởng lấy dân làm gốc” năm 2022.

Cũng tại buổi ra mắt trang tin, tọa đàm "Tổng Bí thư Nguyễn Văn Linh và Những việc cần làm ngay" đã được tổ chức.

Quý bạn đọc đặt sách/tạp chí online vui lòng để lại thông tin