TS. LÊ THÚY HẰNG
Học viện Chính trị khu vực I, Học viện Chính trị quốc gia Hồ Chí Minh
Tóm tắt: Trên cơ sở đánh giá thực trạng bất bình đẳng giới trong tiếp cận chăm sóc sức khỏe và giáo dục, đào tạo ở Việt Nam, bài viết đề xuất một số hàm ý chính sách nhằm góp phần thu hẹp khoảng cách giới, thúc đẩy việc xây dựng người phụ nữ Việt Nam thời đại mới “có sức khỏe, có tri thức và có trách nhiệm”, theo tinh thần chỉ đạo tại Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng.
Từ khóa: bình đẳng giới; chăm sóc sức khỏe; giáo dục, đào tạo; phụ nữ Việt Nam.