Bài viết mới nhất từ TS. PHAN THỊ DUNG - Học viện Tài chính
Trách nhiệm xã hội của doanh nghiệp trong bối cảnh chuyển đổi số
CT&PT - Trong quá trình phát triển kinh tế - xã hội, doanh nghiệp không chỉ là lực lượng chủ đạo tạo ra của cải vật chất và việc làm, mà còn là chủ thể có vai trò quan trọng trong việc thúc đẩy các giá trị đạo đức, công bằng xã hội và phát triển bền vững. Trách nhiệm xã hội của doanh nghiệp (Corporate Social Responsibility - CSR) đã trở thành một yêu cầu khách quan trong nền kinh tế thị trường định hướng xã hội chủ nghĩa ở Việt Nam. Trong bối cảnh chuyển đổi số – khi công nghệ kỹ thuật số đang làm thay đổi sâu sắc mô hình kinh doanh, phương thức quản trị, cũng như quan hệ giữa doanh nghiệp với các bên liên quan - vấn đề thực thi trách nhiệm xã hội càng đặt ra nhiều thách thức và yêu cầu mới.